Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2019

Phạt thuyền rải vàng mã xuống sông Hương | công ty dịch vụ vệ sinh


Công ty dịch vụ vệ sinh ở TpHCM ghi nhận thông tin mới gần đây về các hành vi vi phạm vệ sinh môi trường ở khu vực sông Hương. Sau khi được thông tin, cơ quan chức năng Huế đã tạm giữ phương tiện. Lập biên bản đối với những người liên quan đến việc cúng bái, rải vàng mã tại bến thuyền bên cầu lát sàn gỗ lim trên sông Hương.




Đây là hành vi hết sức phản cảm, nhất là khi cả tỉnh, thành phố nỗ lực xây dựng Huế xanh – sạch – sáng”, ông Chinh phát biểu. Danh sách các công ty dịch vụ vệ sinh cung cấp nhân viên tạp vụ vệ sinh uy tín nhất tại TpHCM. “Chúng tôi thấy trách nhiệm của mình và rút kinh nghiệm để sự việc tương tự không xảy ra.


Liên hệ thuê công ty dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, gọi ngay cho chúng tôi. Trước đó một ngày đã được Công an TP.Huế mời lên làm việc, lập biên bản. Chiều 6.5, Chủ tịch UBND TP.Huế Nguyễn Văn Thành cho biết chủ thuyền chở người tham gia cúng, rải vàng mã ở bến thuyền bên cầu đi bộ lát gỗ lim thuộc tuyến phố đi bộ ven bờ nam sông Hương.

Cúng, rải vàng mã xuống sông Hương, ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường. Bước đầu cơ quan công an tạm giữ chiếc thuyền du lịch (thuyền rồng) dịch vụ vệ sinh văn phòng công ty mang. Số hiệu TTH-0075 cùng một chiếc thuyền rồng khác đón trả khách trái quy định.


Sẽ xử lý nghiêm theo chỉ đạo của người đứng đầu chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế. Nhưng năm 2018, một quyết định khác được ban hành sửa đổi, bổ sung thì đã bãi bỏ điều khoản này. Các trang website điện tử của các công ty dịch vụ vệ sinh uy tín hiện nay. Vấn nạn rải vàng mã trên sông Hương diễn ra ngày một nhức nhối và đây là lần đầu tiên các cơ quan chức năng lập biên bản. Trong đó nghiêm cấm việc rải vàng mã xuống biển, hồ, sông, suối và nhiều tuyến đường. Đáng chú ý, năm 2017, UBND tỉnh có quy định về việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị – nông thôn đến năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo lãnh đạo UBND TP.Huế, Công an TP.Huế kiểm tra, xử lý nghiêm. UBND TP.Huế công ty vệ sinh đã tiến hành họp để chấn chỉnh tình trạng này ngay vào chiều 6.5, sau khi báo chí đăng tải. Riêng việc người dân lập bàn cúng tế trên bờ và ngang nhiên rải vàng mả, rác xuống sông Hương thuộc trách nhiệm của Trung tâm Công viên cây xanh.

Đây là bến thuyền chưa được cấp phép khai thác đón, trả khách nên xử lý vi phạm hành vi này thuộc Công an TP.Huế. Xác nhận địa điểm diễn ra việc chủ thuyền TTH-0075 cùng người khác cúng bái, rải vàng mã xuống sông Hương chiều 5.5 thuộc trung tâm quản lý. Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Như Chinh, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh thuộc UBND TP.Huế. Làm thế nào để thuê được công ty dịch vụ vệ sinh giá rẻ mà chất lượng tốt?

Tác giả: namvietgroup.co

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét